ผลการดำเนินงานองค์กรคุณธรรม
16 มิถุนายน 2566
34
0
0

ผลการดำเนินงานขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรม สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี ปีงบประมาณ 2566
1.ด้านความพอเพียง
เป้าหมาย
-สมาชิกในองค์กรยึดมั่นในหลักธรรมทางศาสนา หลักธรรมาภิบาล และน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างน้อยร้อยละ 70
-มีการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และการประหยัดพลังงาน ลงอย่างน้อยร้อยละ 20
-มีการเผยแพร่ความรู้และหลักการดังกล่าวให้กับหน่วยงานและบุคคลภายนอกไม่น้อยกว่า 100 คน หรือ 50 หน่วยงาน
โครงการ
1.โครงการลดใช้พลังงานในภาครัฐและการจัดทำมาตรการการลดใช้พลังงานของหน่วยงาน
ผลการดำเนินการ
1.1 ดำเนินการเผยแพร่และส่งเสริมให้บุคลากรดำเนินการตามคำสั่งสำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี
ที่ 001/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานลดใช้พลังงาน 
1.2 สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรีสามารถลดใช้พลังงานไฟฟ้าจากค่ามาตรฐานลงร้อยละ 71.1
และลดใช้น้ำมันเชื้อเพลิงจากค่ามาตรฐานลงร้อยละ 61.9 
1.3 สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรีเผยแพร่และอบรมให้ความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานเพื่อการใช้พลังงาน
อย่างพอเพียงและมีประสิทธิภาพให้แก่ หน่วยงานจังหวัดนนทบุรีรวม 111 หน่วยงาน
โดยมีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 127 คน เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้องประชุมพระนั่งเกล้า
ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี


2.โครงการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานในครัวเรือน
ผลการดำเนินการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี ได้ดำเนินการอบรมเผยแพร่ความรู้ในด้านการอนุรักษ์พลังงานในครัวเรือนให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป โดยผ่านกิจกรรมของโครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์บริการข้อมูลด้าน การอนุรักษ์และพลังงานทดแทนเคลื่อนที่ (Energy Mobile Unit) โดยระหว่างเดือนมกราคม 2566 ถึงเดือนมิถุนายน 2566 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนรวม 1,346 คน

3.โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (การปลูกป่า)
ผลการดำเนินการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี ได้จัดทำโครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2566 ในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2566 โดยการร่วมกันปลูกต้นไม้ ณ บริเวณพื้นที่ของบริเวณสถานที่ กำจัดมูลฝอยขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี


2.ด้านวินัย
เป้าหมาย
-สมาชิกในองค์กรปฏิบัติตามระเบียบวินัยขององค์กรตลอดจนตระหนักในหน้าที่โดยบุคลากรมีความพร้อม ในการบริการประชาชน สามารถเข้าปฏิบัติงานได้ก่อน 08.30 น. ร้อยละ 80
-การจัดสิ่งแวดล้อมและใช้เทคโนโลยีเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการปฏิบัติงาน โดยจัดเอกสารเป็นหมวดหมู่พร้อมทั้งดำเนินการ 5 ส. ร้อยละ 80
โครงการ
1.การจัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติหน้าที่ราชการของบุคลากรสำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี
ผลการดำเนินการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรีได้จัดทำประกาศแจ้งเวียนบุคลากรในการเข้าปฏิบัติงานได้ก่อน 08.30 น
โดยผลพบว่าบุคลากรร้อยละ 95 มาปฏิบัติงานก่อนเวลา 8.30 น.
2. มาตรการการออกคำสั่งมอบหมายงาน
ผลการดำเนินการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรีได้จัดทำคำสั่งมอบหมายงานให้แก่บุคลากรเพื่อให้เกิดการทำงานที่เป็นประสิทธิภาพและไม่ซ้ำซ้อนในการปฎิบัติงาน และเกิดความตระหนักหน้าที่รับผิดชอบของตนเอง 

3. โครงการ 5 ส. สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี
ผลการดำเนินการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรีได้ดำเนินการจัดทำกิจกรรม 5 ส. ทำความสะอาดสภาพพื้นที่ปฏิบัติงานในสำนักงานพร้อมทั้งจัดหมวดหมู่เอกสารให้ง่ายต่อการค้นหา ดำเนินการแล้วเสร็จร้อยละ 80

ผลการดำเนินงานขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรม สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี ปีงบประมาณ 2566
3.ด้านสุจริต
เป้าหมาย
- เพื่อให้บุคลากรมีความซื่อสัตย์สุจริต ต่อหน้าที่ และต่อวิชาชีพ มีความจริงใจ ไม่มีความลำเอียง ไม่ทุจริตคดโกง ทั้งทางตรงและทางอ้อม รู้หน้าที่การงานของตนเอง และเผยแพร่ข้อมูลการต่อต้านการทุจริตให้กับบุคลากรและบุคคลภายนอกรับทราบ
โครงการ
1.มาตรการ No gift policy
ผลการดำเนินการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรีได้ดำเนินการเผยแพร่มาตรการ No gift policy ให้กับบุคลากรและผู้มาติดต่อราชการรับทราบโดยมีการติดสัญลักษณ์ ดังกล่าวบริเวณสำนักงานและเผยแพร่บนช่องทางออนไลน์

2. มาตรการเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง
ผลการดำเนินการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรีได้ดำเนินการเผยแพร่การจัดซื้อจัดจ้างและการใช้จ่ายงบประมาณผ่านเว็บไซต์
ของสำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี https://nonthaburi.energy.go.th/th/procurement-news และhttps://nonthaburi.energy.go.th/th/trialbalancereport เพื่อแสดงถึงความโปร่งใสในการปฏิบัติงานและ ใช้จ่ายงบประมาณ

ผลการดำเนินงานขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรม สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี ปีงบประมาณ 2566
4.ด้านจิตอาสา
เป้าหมาย
- สมาชิกในองค์กรมีความเสียสละ อุทิศแรงกาย แรงใจอย่างจริงจังเพื่อองค์กร และเข้าร่วมกิจกรรม จิตอาสา มีอัธยาศัยไมตรี มีน้ำใจ เห็นแก่สาธารณประโยชน์เพื่อส่วนรวมโดยบุคลากรต้องดำเนินการเข้าร่วมกิจกรรม ไม่น้อยกว่า 3 ครั้งต่อปี
1.โครงการจิตอาสาของสำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี
ผลการดำเนินการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรีได้จัดส่งบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาในระหว่างเดือนตุลาคม 2565 ถึงเดือน มิถุนายน 2566 จำนวน 3 ครั้ง ได้แก่
กิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ณ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ถนนบ้านท่าอิฐ-บ้านไทรม้า เนื่องในวันจักรี วันที่ 6 เมษายน 2566

กิจกรรมจิตอาสา เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2566
ณ บริเวณอเนกประสงค์โรงเรียนชุมชน วัดไทรน้อย อำเภอไทรน้อย


ผลการดำเนินงานขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรม สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี ปีงบประมาณ 2566
4.ด้านกตัญญู
เป้าหมาย
- สมาชิกในองค์กรมีส่วนร่วมในการสำนึกพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันชาติและพระมหากษัตริย์และดำเนินกิจกรรมทางศาสนาและขนบธรรมเนียมประเพณีไทยโดยบุคลากรต้องดำเนินการเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 5 ครั้งต่อปี
โครงการ
1.กิจกรรมเข้าร่วมพิธีการของสถาบันชาติและพระมหากษัตริย์และดำเนินกิจกรรมทางศาสนา
ผลการดำเนินการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรีได้จัดส่งบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมของสถาบันชาติและพระมหากษัตริย์เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และดำเนินกิจกรรมทางศาสนาและขนบธรรมเนียมประเพณีไทยในระหว่างเดือนตุลาคม 2565 ถึงเดือน มิถุนายน 2566 ได้แก่
พิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
วันที่ 23 ตุลาคม 2565


พิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารวัฒนธรรมและประเพณีตำบลบางเขน วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565


พิธีทอดผ้าป่าสมทบทุนตามโครงการทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทยประจำปี 2566
วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565

พิธีทำบุญตักบาตรและเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาให้ทรงหายจากอาการประชวรโดยเร็ว วันที่ 20 มกราคม 2566

วันฉัตรมงคล วันที่ 4 พฤษภาคม 2566


งานเฉลิมฉลองครบวาระ 100 ปี วันประสูติ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ วันที่ 6 พฤษภาคม 2566

งานวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี
วันที่ 3 มิถุนายน 2566


2.กิจกรรมรดน้ำดำหัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์
ผลการดำเนินการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรีได้จัดกิจกรรมรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ เมษายน 2566 โดยมีบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวครบทุกคน

::: รูปภาพที่เกี่ยวข้อง :::
R
ELATED NEWS
ข่าวที่น่าสนใจ
Hover Icon
20 ธันวาคม 2564
18
โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ไตรมาสที่ 1

สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี ได้ดำเนินการจัดนิทรรศการเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน โครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์บริการข้อมูลด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนเคลื่อนที่ (Energy Mobile Unit) ภายใต้โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ฯ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ไตรมาสที่ 1 ในวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564 ณ วัดยอดพระพิมล หมูที่ 1 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

Hover Icon
26 พฤษภาคม 2565
26
โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ไตรมาสที่ 2

สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี ได้ดำเนินการจัดนิทรรศการเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน โครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์บริการข้อมูลด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนเคลื่อนที่ (Energy Mobile Unit) ภายใต้โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ไตรมาสที่ 2 ในวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. ณ วัดบางรักน้อย หมู่ที่ 3 ตำบลบางรักน้อย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

Hover Icon
24 มิถุนายน 2565
16
โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ไตรมาสที่ 3

สำนักงานพลังงานจังหวัดนนทบุรี ได้ดำเนินการจัดนิทรรศการเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน โครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์บริการข้อมูลด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนเคลื่อนที่ (Energy Mobile Unit) ภายใต้โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ไตรมาสที่ 3 ในวันพฤหัสบดี ที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30 น. ณ วัดต้นเชือก หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี